[OLD POST] (TRANS) Người sở hữu Prain viết về Jaejoong, JYJ, và C-JES

Bên dưới là một bài post của người sở hữu Prain, viết ngày 5/4, ông ấy nói về cuộc gặp gỡ bất ngờ với Jaejoong, Yoochun, Junsu và đi sâu vào chi tiết những ấn tượng của ông ấy.

Khoảng thời gian JJ về Hàn gặp HM là Tokyo Dome Thanksgiving

____________________

Kim Jaejoong

Một trong những fan club của Kim Jaejoong-kun [T/N: kun = hậu tố đính kèm khi nhắc đến người đàn ông nhỏ tuổi hơn mình] gọi cho tôi và đề nghị tôi tham gia vào video sẽ được trình chiếu trong bữa tiệc sinh nhật Jaejoong.

Dĩ nhiên tôi cũng muốn tổ chức sinh nhật Jaejoong.

Nhưng nếu có gì không hay xảy ra, tôi nghĩ hành động của mình có thể bị hiểu sai như là (thừa cơ hội) quảng bá cho bản thân hoặc công ty tôi, nên tôi trả lời không một cách ngắn gọn. Dù hành động của một người xuất phát từ thiện chí, chắc chắn vẫn sẽ có người hiểu lầm. Trên tất cả, tôi không phải là người đứng ở vị trí có thể thực hiện cuộc phỏng vấn như vậy.

Tuy nhiên, cô ấy [fanclub] gọi cho tôi rất nhiều lần và đề nghị tôi viết lại những kỉ niệm về Jaejoong nếu tôi không thể tham gia vào cuộc phỏng vấn, nên tôi trả lời rằng tôi sẽ làm nếu có thời gian.

Vậy nên tôi nghĩ về Jaejoong. Nhưng sự thật là, không có quá nhiều (kỉ niệm) để hồi tưởng lại. Khi tôi nghĩ về điều đó, chính các staff gặp gỡ JYJ mỗi ngày, nhưng bản thân tôi không thực sự có nhiều dịp gặp gỡ 3 thành viên JYJ.

Nhưng tôi rất muốn tham gia vào việc tổ chức sinh nhật Jaejoong, nên tôi đã ráp lại những mảnh trong trí nhớ và gửi cho họ (fanclub).

Tôi đã làm thế, tôi nhìn thấy các fan hâm mộ tạo nên một cuốn sách cho sinh nhật Jaejoong và…BAM! In ra những lời tôi gửi. Và những lời đó được lan rất xa và rộng khắp (Tôi nghĩ nó chỉ được chia sẻ dưới dạng video trong bữa tiệc sinh nhật…)

Nhưng chúng đã “bị” chỉnh sửa trong bản in. Tôi hoàn toàn hiểu, mặc dù đoạn “Tôi thật sự muốn tiết lộ điều này cho dịp này” bị cắt mất ^^. Bởi vì tin nhắn ấy không phù hợp đối với cuốn sách – món quà mừng sinh nhật Jaejoong.

Tôi post những lời ấy một lần nữa trong hy vọng sau buổi trưa, fan hâm mộ của JYJ sẽ hiểu tình thế/vị trí của tôi.

___________________

 

Xin chào, tôi là Yuh Joon Young.

Trước khi tôi viết một tin nhắn cho sinh nhật Jaejoong, tôi có một vài điều cần tiết lộ trước.

Một số phần mà nhiều người, đặc biệt là fan hâm mộ JYJ, đã hiểu lầm. Để làm rõ, tôi không phải là người chịu trách nhiệm quảng bá cho JYJ. Chính xác hơn, tôi thậm chí không phải là người quản lý của công ty Prain như nhiều người thường nói.

Tất nhiên, tôi là người sáng lập Prain và bây giờ tôi là cổ đông lớn nhất.

Tuy vậy tôi cũng sở hữu nhiều công ty khác, bên cạnh Prain. Chỉ như vậy thôi, không có gì hơn – Tôi là người sở hữu các công ty đó và (tôi) không can thiệp vào sự hoạt động của các chi nhánh ấy. Trong tất cả công ty, có các CEO – những người chịu trách nhiệm cho các công ty đó. Đồng thời, tách ra, còn có cả các giám đốc và đội nhóm chịu trách nhiệm cho từng dự án.

Những ngôi sao như Park Jeesung, Kim Yun-ah, và JYJ dĩ nhiên, cùng các tập đoàn lớn như Sam Sung, SK, và những cơ quan chính phủ khác, vì họ làm việc với Prain, (họ) gặp gỡ và làm việc với các nhân viên của Prain, không phải tôi.

Do đó, chính thức, tôi không có nhiều dịp gặp gỡ 3 thành viên JYJ hoặc những khách hàng khác.

Tôi đã gặp 3 thành viên chính xác 2 lần.

Vào ngày đầu tiên của showcase tại phòng tập thể dục của Trường Đại học Koryo, các nhân viên (viên chức) yêu cầu tôi đến buổi showcase. Tôi ngồi trên tầng hai ở hàng cuối cùng cùng với khán giả để không làm gián đoạn chương trình. Đáng ngạc nhiên, ngày hôm đó là lần đầu tiên tôi thấy nhìn thấy họ hát, bao gồm cả thời kỳ TVXQ.

Sau chương trình, nhân viên từ công ty tôi muốn giới thiệu tôi với JYJ. Nhưng tôi đã cố gắng tránh vì thật khó xử, tôi không có bất cứ điều gì đặc biệt để nói (với JYJ), và tôi cũng sợ rằng mình sẽ làm gián đoạn khi họ đang nghỉ ngơi. Không hiểu bằng cách nào tôi đã đi đến phòng chờ của JYJ. Cả 3 đang ngồi khi cánh cửa mở ra. Jaejoong không mặc áo, nhưng khi tôi bước vào và nhân viên [của tôi] giới thiệu tôi, cậu ấy bất ngờ đứng lên và bắt đầu mặc lại quần áo nhanh chóng, cậu ấy nói xin lỗi. Hai thành viên khác cũng đứng dậy gấp gáp và chào tôi.[Nhưng] Tôi mới chính là người bối rối và phải xin lỗi. Đó là phòng chờ của JYJ, và tôi là người đã làm gián đoạn giờ nghỉ của họ. ”Không, tôi đã làm phiền giờ nghỉ của các bạn. Tôi rất thích màn biểu diễn. Tôi sẽ gặp lại các bạn.” Tôi nói và rời khỏi căn phòng nhanh chóng. Tôi cảm thấy khoảng thời gian tôi vào và ra khỏi phòng chẳng đến 30 giây

Họ là những ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới (tôi nghĩ rằng thái độ nói chung của các ngôi sao hàng đầu phải là ngồi trong phòng chờ với đôi chân bắt chéo và nhìn chằm chằm theo kiểu “Who the heck are u?” [Ông là cái quái gì vậy]^^)

Sau đó, tôi lướt qua Kim Junsu-Kun – người đang quay lại từ nhà vệ sinh. Thật lóng ngóng vì mối quan hệ của chúng tôi không phải thế này hay thế kia, chỉ giới thiệu nhau, khoảng chừng 30 giây. Bởi khán phòng concert ngày hôm ấy có rất nhiều người nên chẳng có cách nào cậu ấy có thể nhớ tôi – một người đơn thuần đi ngang qua trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, nên tôi dự tính lướt qua cậu ấy (mà không nói gì), nhưng chàng trai này, cậu ấy khẽ gật đầu và bỗng nhiên nháy mắt.

(Lược) [T/N: Phần “lược” này là do người viết – Yuh Joon Young. Không phải do người dịch]

Tôi gặp những chàng trai này một lần nữa tại một quán café trên tầng đầu tiên tòa nhà công ty chúng tôi vào một ngày tháng 12.

Họ nói sẽ đến khoảng tầm 1 giờ chiều nên tôi bảo họ đến nhưng đừng ăn gì trước vì tôi sẽ chuẩn bị bữa trưa, và rồi tôi bố trí một bữa cho họ.

Tôi chuẩn bị thịt (bít tết) cùng mỳ ý, nhưng Jaejoong nói cậu ấy thích cơm nên tôi làm cơm cùng sashimi. Tôi tự mình làm chúng trong bếp như một cử chỉ đặc biệt và tôi muốn thấy cậu ấy ăn hào hứng hay không, nhưng cậu ấy bảo rất ngon và rồi dọn dẹp (/rửa sạch) đĩa.

Họ ở lại hơn 5 tiếng đồng hồ nhưng vì giữa chừng có một vài cuộc phỏng vấn và vì họ đã rất thân thiết với những nhân viên của công ty như tôi đã nói ở trên, tôi không thật sự có cơ hội để trò chuyện cùng họ.

Đây là một cái gì đó mà tôi cảm thấy khi gặp họ hai lần. Junsu ca hát bất cứ lúc nào có thời gian. Cậu ấy hát nhiều như số lần bước đi vậy. Yoochun có vẻ như luôn viết gì đấy mỗi khi có dịp. Jaejoong dường như là kiểu người hơi tò mò về thế giới xung quanh mình.

Vậy nên tôi nghĩ Jaejoong thuộc tuýp người như thế, tôi nghĩ tôi sẽ mở đầu câu chuyện trước.

Vì Junsu và Yoochun đang mải mê xem bộ phim mà tôi bật lên (“Love Actually”), Jaejoong nhìn thấy dàn audio của tôi và bất thình lình khởi đầu đoạn đối thoại: “Wow, đây là gì? Tôi cũng muốn mua một cái.”

Tôi nhanh chóng chạy đến và giải thích về dàn audio ^^.

Rồi, cậu ấy bắt đầu kéo ra, nhìn vào một cuốn sách và cuốn khác từ kệ sách.

Tôi bảo cậu ấy rằng tôi sẽ tặng cậu nếu cậu thích bất cứ quyển nào, và Jaejoong chọn Alain de Botton. Cậu ấy, tinh nghịch, cũng lấy ra một cuốn tiểu luận về chuyện hẹn hò, và nói “Có lẽ tôi nên đọc cái này để tìm được bạn gái”.

Dù sao thì, mặc dù nó rất nhanh, khi chúng tôi trò chuyện, cậu ấy quả thật là một chàng trai hòa đồng và thân thiện, đủ khiến tôi hoàn toàn quên bẵng đi sự thật rằng tôi đang nói chuyện với ngôi sao hàng đầu với độ nổi tiếng khắp thế giới (Tôi đã nghe Jaejoong #1, eh? [T/N (Lì): Twitter, maybe…])

Tôi không biết đây có phải sự tương đồng thích hợp hay không, nhưng nó chính xác là cảm nhận ấy—

[T/N: Lì lược =_______=. Bạn có thể check Eng]

The slick career woman who,

To one’s surprise,

Likes Pocha (T/N: run-down and outdoors drinking station);

The tough male who,

To one’s surprise,

Loves to cook;

The Chaebol CEO (T/N: extremely wealthy) who

To one’s surprise,

Empties with vigor, scraping the bowl,

Of a guk-bab (T/N: a marketplace rice dish) costing 3000 KRW (T/N: approximately 3 USD).

Vậy nên—Con người thậm chí cuốn hút hơn bởi vì thế.

Câu chuyện “Làm thế nào Jaejoong trở thành người duy nhất tôi follow” mà nhiều người đã hỏi tôi từ ngày đó.

Tôi hỏi Jaejoong: “Jaejoong không thể đọc tất cả tweet fan đề cập đến mình, phải không? Mỗi ngày ắt hẳn có đến hàng ngàn”.

Jaejoong nói: “Nếu một vài ngàn, tôi có thể đọc hết. Nhưng cách đây không lâu, tôi để máy mở từ sáng, đi ra ngoài và nhìn lại— 10 ngàn, à không, hàng trăm ngàn…dù con số nào thì, thật sự khổng lồ”.

Yoochun, người đang lắng nghe bên cạnh chúng tôi, đã ngạc nhiên: “Wow, thật ư?”

Tôi cũng rất ngạc nhiên, và bảo: “Wow, vậy nếu tôi cố gắng nói với cậu điều gì, cậu sẽ không thể tìm thấy tôi”. Tôi đơn thuần nói những lời ngẫu nhiên mà thôi.

Rồi Jaejoong hỏi: “Nó sẽ ổn nếu tôi tìm anh và follow. ID của anh/chú/bác là gì?” Tôi cũng nghĩ những lời này chỉ ngẫu nhiên, thế thôi.

Sáng hôm sau, tôi nhận được một mention từ một JYJ fan: “Mr CEO, Jaejoong-oppa đã follow ông. Tôi thật ghen tỵ”.

Điều này…Phải thừa nhận, nếu tôi mượn từ biểu hiện của giới trẻ ngày nay, sẽ là “OMG”. Lúc tôi click vào Twitter của Jaejoong, tôi thấy cậu ấy thật sự nhớ đoạn đối thoại ấy – cái đoạn mà có vẻ như đã bị quên lãng tối hôm qua, và cậu ấy tìm ra tôi và follow tôi, BAM!

Như các bạn đã biết, số lượng follower của tôi khoảng 4000. Nhưng số người tôi follow luôn là 0 trong một thời gian dài. Nguyên nhân, vì tôi không muốn người khác khám phá ra người tôi thích hoặc không thích. Đồng thời, nếu tôi follow ai đấy và không follow người khác, tôi lo rằng người tôi không follow sẽ cảm thấy thất vọng, nên tôi cảm thấy không thể làm vậy.

Đấy là nhiệm vụ cực kì lớn đối với tôi- người đã lên kế hoạch duy trì con số “Following” là 0. Bởi vì Jaejoong, follow tôi trước.

Dù sao thì, câu chuyện tôi chỉ follow mỗi mình Jaejoong trong bộ 3 là như thế.

Tôi viết tương đối dài dòng nhưng thật tình chẳng có gì, huh ^^

Đây là phần mở rộng, những gì tôi biết về Jaejoong hoặc 3 thành viên.

Sau đấy, các nhân viên tiếp tục gặp gỡ và làm việc cùng họ, nhưng tôi chưa bao giờ tham gia vào những tình huống như vậy.

Tôi lên kế hoạch, bản thân tôi vẫn mãi là một fan hâm mộ trong số rất nhiều người mong ước những điều tốt lành nhất dành cho họ từ xa.

Dẫu tôi không trực tiếp tham dự, nếu có bất cứ thứ gì mà nhân viên của tôi cần để giúp đỡ công việc của 3 thành viên, tôi sẽ cố gắng giúp họ đằng sau sân khấu.

Và, đây không phải là đoạn đối thoại giữa tôi và Jaejoong,

Tôi đã nghe Jaejoong bày tỏ với một phóng viên trong quán café như sau:

Tôi không rõ đã có một bài viết nào về điều này chưa, nhưng vì nó là điều gì đấy Jaejoong bộc lộ mà không ngập ngừng suốt buổi phỏng vấn, tôi không nghĩ sẽ gây ra vấn đề lớn nếu tôi chuyển tiếp, nên tôi sẽ chuyển những gì Jaejoong bày tỏ, không thay đổi gì cả.

“Chúng tôi đang làm việc không hề nghỉ ngơi tại Nhật Bản, nhưng rồi cũng có một khoảng thời gian – một kì nghỉ một ngày, chỉ một ngày. Vậy nên, nhằm để gặp những thành viên cũ, tôi nhờ một người bạn sắp xếp một cuộc gặp mặt [riêng tư], và tôi trở về Hàn Quốc.

Kì nghỉ ấy chỉ kéo dài một ngày. Kiểu kì nghỉ mà sẽ trôi qua chỉ bằng việc đi đến và rời khỏi một đất nước, nhưng bất chấp như thế, để chắc chắn gặp được họ, tôi đến Hàn Quốc bằng máy bay, không hề ngủ.

Nhưng, cuối cùng, họ không gặp tôi, vậy nên tôi quay lại Nhật Bản”.

Tôi không thể quên biểu hiện trên khuôn mặt Jaejoong, người bộc lộ những lời ấy…

Tôi có thể đọc được, từ biểu hiện ấy, Jaejoong là người như thế nào…

Tôi cảm thấy cẩn trọng khi nói về điều này…và tôi không biết chi tiết, nhưng…

Dường như Jaejoong đã rất nỗ lực nhằm gặp gỡ những người bạn cũ của mình

_________________

Như nhiều fan biết,

Tôi đã gặp Jaejoong sau đó một lần nữa, đi ngang qua.

Chàng trai này, có một khoảnh khắc lúc tôi không ở đấy, nhưng cậu ấy chỉ BAM, chạy nhanh tới quán café, rồi đột nhiên đặt một món quà xuống và rời khỏi.

Và khi chúng tôi gặp nhau tại buổi fan meeting, cậu ấy hành động với nỗi vui mừng khôn tả, nói, “tại sao anh tới đây mặc dù lịch trình bận rộn như vậy”,

Vâng, cậu ấy đã làm giống như thế.

Để khắc phục sự hiểu lầm khác, tôi viết thêm,

Prain là một công ty quảng bá một trăm người hoặc các công ty khác bằng cách nhận một khoản phí rất đắt.

Công việc cùng JYJ hơi khác một chút.

Đó không phải kinh doanh, chúng tôi tham gia, xuất phát từ tấm lòng.

Trái ngược với những gì nhiều fan nghĩ, chúng tôi không nhận một số tiền khổng lồ.

Chúng tôi cũng không có bất cứ ý định nào về việc quảng bá Prain bằng cách sử dụng cái tên JYJ (Vì Prain là một dạng công ty B2B, không cần thiết khiến công chúng nhận biết về nó).

Dĩ nhiên, tôi là người quyết định đứng về phía JYJ.

Khi tôi nhớ lại khoảng thời gian ấy, quyết định của tôi hoàn toàn đúng đắn.

Không phải vì tôi có quyền ấn định ai đúng ai sai, nhưng

JYJ là bên yếu thế hơn, và cách chuyển động của nền công nghiệp này, chẳng có công ty nào dũng cảm sẵn lòng đại diện cho họ, và

Vì chúng tôi ít nhất là một công ty có đủ sức mạnh để không tạo gánh nặng lên họ.

Sau khi thực hiện quyết định đó, tôi bảo Prain Entertainment Team, những người tuyệt vời hơn tôi, giúp đỡ họ bằng niềm tin tốt đẹp và hãy bước ra.

Dù sao thì, Prain cũng không ở vị trí có thể chỉ đạo JYJ hoặc quyết định gì.

Chúng tôi ở trong mối quan hệ mà nếu họ nói “hãy làm cái này”, chúng tôi chỉ giúp họ hết sức với khả năng của mình trên vấn đề ấy.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng luôn nghĩ mối quan hệ này giống như mối quan hệ doanh nghiệp [công việc], trao đổi bằng một khoản tiền.

Nhưng chúng tôi thật sự yêu họ, và

Tôn trọng C-JES, nơi chân thành giúp đỡ họ.

P/S:

Từ một người dõi theo bên cạnh (họ)

CJES đang cố gắng hết sức với tất cả tấm lòng, và

Vì có rất nhiều fan hâm mộ, những người “luôn tin tưởng và chờ đợi họ” bên cạnh JYJ

Dù Prain có hay không,

Mọi thứ sẽ ổn thôi.

Dù sao thì, okay nếu bạn chia sẻ với tôi thông tin về JYJ,

Tôi thú nhận rằng tôi rất xin lỗi, tôi không thể trả lời nếu bạn hỏi tôi “Tại sao như thế này, tại sao như thế kia”

Tuần tới, chính tôi sẽ kí hợp đồng cùng một người.

Tôi lên kế hoạch sẽ trở thành quản lý của cậu ấy, tự tôi.

Phạm vi bước chuyển của tôi sẽ hơi khác một chút, nhưng

Hãy hứa đừng nói những gì tương tự như “tại sao ông làm công việc của người khác” ^^

Source: Prain http://prain.com/hunt/bbs/zboard.php…desc=asc&no=48
Translation Credit: JYJ3
V-Trans: Lì@spreadjyjlove

Trả lời

