[TRANS]120725 Phỏng vấn Rafa Mendez- Biên đạo múa cho Tour diễn vòng quanh châu Âu 2011 của JYJ

( Lược bỏ phần câu hỏi không liên quan đến JYJ)

Rafa Menden là một biên đạo múa và vũ công có tiếng trên thế giới từ Tây Ban Nha. Vào tháng 10 năm 2011, anh chịu trách nhiệm cho các khâu dàn dựng trong Tour diễn châu Âu của JYJ. Bây giờ với sự trở lại của Junsu cùng “Tarantallegra” tuần trước, chúng tôi muốn hỏi ý kiến của anh về các bài hát, về làn sóng Kpop ở trong nước cũng như sức ảnh hưởng toàn cầu của nó và các kinh nghiệm của anh trong các tour diễn của JYJ.

Đầu tiên, cảm ơn anh đã chấp nhận đề nghị của chúng tôi, Rafa!

Câu hỏi thứ nhất:

Làm thế nào anh trở thành người chịu trách nhiệm cho các tour diễn vòng quanh châu Âu của JYJ? Anh có biết về Kpop khi nhận công việc này không?

Các nhà tài trợ của JYJ ở Tây Ban Nha đã gọi cho tôi vì tôi làm việc ở “Fama” và đã từng hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ  khác, và tôi nghĩ tôi hoàn hảo cho công việc này. Và cũng như mọi người thấy, chúng tôi đã làm rất tốt công việc và đội vũ công tôi cung cấp là tuyệt vời.

Câu hỏi thứ hai:

Có điều đặc biệt gì về JYJ trong quá trình làm việc mà anh muốn chia sẻ?

Có chứ, nhưng điều mà khiến tôi không thể quên là chi tiết: trước mỗi buổi biểu diễn, JYJ thường đến phòng thay đồ và trò chuyện với các vũ công, ôm họ và truyền cho họ nguồn năng lượng, nguồn nhiệt huyết. Và họ cũng làm như thế vào cuối buổi diễn. Tôi chỉ có thể nói rằng họ làm việc rất chuyên nghiệp và biết cách chăm sóc người khác rất tốt.

Câu hỏi thứ 4:

Anh nghĩ sao về phong cách của JYJ? Họ được coi là 3 giọng ca đỉnh nhất Hàn Quốc và anh nghĩ gì về sân khấu của họ?

Tôi nghĩ họ thật sự “TUYỆT VỜI” , phong cách nhảy của họ rất độc đáo và tôi nghĩ điều đó rất quan trọng, họ hát rất tốt và cũng là những diễn viên giỏi, mỗi người trong số họ có rất nhiều “cảm xúc” và họ đã đóng góp rất nhiều.

Câu hỏi thứ 5:

Gần đây Junsu đã cho ra mắt bài hát solo “Tarantallegra”. Anh đã xem nó chưa? Anh nghĩ gì về nó?

Tôi nghĩ nó rất hay, táo bạo, có những màn vũ đạo tuyệt vời, phần hình ảnh rất đẹp và anh ấy trông rất cuốn hút. Tôi nghĩ mình có thể làm cho nó thêm táo bạo hơn, chỉ một chút thôi, nhưng nó thật sự rất tuyệt, một cú đột phá.

Câu hỏi thứ 6:

Bạn sẽ tiếp tục hợp tác với JYJ hoặc với các nhóm Kpop khác chứ? Tại sao?

Chắc chắn là có, bởi vì tôi đã có kinh nghiệm hơn và họ cũng rất tuyệt khiến mọi người đều cảm thấy thoải mái.

Câu hỏi thứ 9:

Có một số tin tức nói rằng Junsu (Xiah) sẽ có tour diễn solo vòng quanh thế giới và sẽ đến châu Âu. Hình như anh cũng biết về điều đó và còn giúp người hâm mộ trên twitter để yêu cầu có một buổi biểu diễn tại tại Tây Ban Nha; Anh có biết gì thêm về buổi biểu diễn này và Anh sẽ tham gia cùng họ chứ?

Tôi cũng chưa biết gì thêm nhưng tôi cảm thấy rất hào hứng cho việc này và tôi sẽ không ngần ngại làm việc cùng họ một lần nữa. Và cũng giống như nhiều người đã hỏi tôi trước đây(đây là twitter của tôi @rafamendezzzz), album mới của Junsu rất giống phong cách mà tôi có…

CREDIT:
Original interview by: Korean Dream Blog
Interviewer: Nana_Oppa
English Translation: @lovinmjj
Please take out with full credits.

Shared By: JYJ3

V-trans by: Bunie@PigJaeBoo

Trả lời

