[04.07.13][NEWS] Sự nổi tiếng đến từ khát vọng của người hâm mộ – Asahi Shinbun

JYJ3′s Note: “Asahi Shinbun” là một trong số những hãng báo ra hàng ngày lớn nhất của Nhật Bản khi bán được 7.64 ngàn bản mỗi ngày. (via @miar815)

 photo 20130627103511_5422.jpg

Đây là một cách nhìn khác thường. Kim Jaejoong, thành viên của bộ ba xứ Hàn JYJ vừa tổ chức solo live concert vào ngày 26 tháng 6 tại Yokohama Arena, tỉnh Kanagawa. Tiếng hò hét thậm chí có lẫn cả tiếng khóc của người hâm mộ, và có một số fan đã không thể cầm nổi nước mắt. Cảnh tượng này khá quen thuộc, giống như lần JYJ tổ chức concert tại Tokyo Dome vào tháng 4 của 3 năm trước. Khi Kim Jaejoong, Kim Junsu, Park Yoochun xuất hiện trên sân khấu, fan vỡ òa trong niềm vui và nước mắt, và một số fan đã khóc rất nhiều.

 

Ba chàng trai này, JYJ hiếm khi tham gia hoạt động giải trí của Nhật Bản trong 4 năm qua. Họ đã đệ đơn chống lại công ty quản lý ban đầu của họ tại Hàn Quốc bởi không hài lòng với một số nội dung trong hợp đồng trước đây của họ với công ty này. Vào năm 2009, khi còn đang đứng trên đỉnh cao của sự nổi tiếng với tư cách thành viên của ‘Tohoshinki’, Avex, công ty quản lý các hoạt động của họ tại Nhật Bản đã thông báo về việc ba người sẽ hoạt động riêng. Kể từ đó, việc hoạt động giải trí của họ có phần giảm sút ở cả hai nước Hàn Quốc và Nhật Bản.

 

Từ đó, các fan của JYJ theo chân họ đến xem các concert của họ tại châu Âu, Mĩ và châu Á, những nơi mà họ có thể hoạt động, và các fan tiếp tục xem video về họ, hay tìm kiếm thông tin trên mạng. Mùa xuân năm đó, sau khi kết thúc hợp đồng giữa JYJ với Avex, ba chàng trai tổ chức concert của mình tại Toko Dome, thu hút 150000 người trong 3 đêm diễn. 

 

Lần này, 45000 người đổ đến solo concert của JYJ Jaejoong trong vòng 3 ngày.

 photo Asahi.jpg

 

Một hiện tượng phổ biến đã có sự bùng nổ dựa trên cảm giác khao khát của con người được gọi là “hunger marketing” (*) Sự nổi tiếng của JYJ như ngày nay đang được thúc đẩy bới sự khao khát của người hâm mộ.

(*) Hunger Marketing: Có thể hiểu nôm na là thế này, nó là một kiểu bán hàng được Apple áp dụng đó, “hunger” nghĩa là đói. Tức là khi bạn “đói”, tức là chưa thật sự thỏa mãn nhu cầu của mình thì bạn sẽ còn tiếp tục tìm đến sản phẩm của họ. Ví dụ như có một chiếc bánh rất ngon nhưng nó nhỏ xíu hà, khi bạn ăn hết mà vẫn thấy thèm, vô cùng thèm thì bạn sẽ tìm đến cửa hàng đó và mua cái bánh đó nữa đúng hem :”> Nhưng lần đầu tiên người ta chỉ có 1 cái, tức là bạn ăn hết cái đó rồi thì phải chờ đến lần sau người ta ra cái loại bánh đó thì bạn mới có thể mua tiếp => cứ như vậy thì không những người ta bán được nhiều mà thương hiệu cũng nổi tiếng :”> (nguồn: zongyanhwang) theo mình hiểu là như vậy :”>

Còn bài viết này nói là JYJ cũng đang là một “thương hiệu” khiến người hâm mộ điên đảo vì đói khát tức là k được gặp họ trên TV nên phải đến xem concert đó :”> hí hí

 

—-

Nguồn: http://wp.me/p1gQsC-xMc

Vtrans: Jin Ah@PigJaeBoo_VN

 

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s