[NEWS] 131103 Kim Jaejoong, “Kỷ niệm 10 năm debut không phải là một sự ‘Khởi đầu lại’ mà là một sự ‘trở về’”

01

Ca sĩ Kim Jaejoong chia sẻ cảm xúc của mình về Asia tour đầu tiên của anh cũng như kỷ niệm 10 năm debut.

Kim Jaejoong, người vừa phát hành full album đầu tiên của mình ‘WWW: Who, When, Why’ va cũng là người tổ chức concert ‘Kim Jae Joong 1st Album Asia Tour Concert’, đã có một cuộc họp báo tại COEX vào ngày mùng 3 vừa qua.

Kim Jaejoong đã giải thích về album mới của mình: “Về album mới lần này, chính tôi đã làm việc trực tiếp với đội ngũ thu âm; trước khi sản xuất, chúng tôi muốn tạo ra một câu chuyện với một chủ đề tổng thể. Album mang tên ‘Who, When, Why’ vì tôi nghĩ chúng là những từ cơ bản và nguyên thủy nhất của tình yêu. Tôi nghĩ nếu bạn đang yêu thì bạn phải xác định được đối phương là ai (T/N: ‘who’) và điều quan trọng nhất là khi nào (when) và tại sao (why) bạn lại rơi vào lưới tình. Đó là lý do tên album được quyết định.”

02

Về lý do tại sao lại chọn thể loại nhack Rock một lần nữa cho album, Kim Jaejoong nói, “Thật ra, lúc đầu khi tôi nói tôi sẽ chọn thể loại nhạc rock, những người xung quanh đã liên tục thuyết phục tôi chọn thể loại khác nhưng cũng có những người ủng hộ tôi. Dù đấy là thể loại mà tôi thích từ hồi còn nhỏ, nhưng tôi cũng đã rất lo lắng nếu bị bắt buộc phải trở nên chuyên nghiệp.”

“Sau tôi đã nghĩ rằng điều này cũng không hẳn là xấu khi được thách thức và cố gắng cho một thể loại nhạc mới. Tôi có tham vọng có thể cho ra một album thể hiện được nhiều sắc thái riêng trong tôi. Album lần này có ảnh hưởng nhiều từ tiền bối Kim Bada. Tôi thật sự rất muốn thể hiện màu sắc riêng của mình trong ca khúc chủ đề.”

Album mới của anh nhận được nhiều sự chú ý với sự cộng tác của các ca sĩ ở nhiều thể loại khác nhau như Takuro trong ban nhạc nổi tiếng Nhật Bản GLAY, Yoon Dohyun, Noel – Lee Sanggon, Ha Dongkyun, Beast – Yong Junhyung…

03

Kim Jaejoing đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với các nghệ sĩ, “Takuro đã đến concert tại Tokyo Dome của JYJ trước khi trở thành bạn của tôi. Anh ấy nói rằng sau khi xem concert, anh ấy muốn viết một ca khúc thật hay và tặng tôi như một món quà. Ha Dongkyun sunbaenim cũng đã lo lắng rất nhiều khi chúng tôi hợp tác cho ca khúc thuộc thể loại pop punk – ca khúc Luvholic. Anh ấy nói anh ấy chưa bao giờ thử một ca khúc nhịp ngang bằng như vậy trước đây nhưng nó đã rất tuyệt vời. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc.”

Kim Jaejoong, người một tháng sau sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm debut của mình đã chia sẻ cảm xúc, “Có nhiều chuyện mà tôi đã rất cố gắng và kiên trì. Trong 10 năm qua, tôi đã cố gắng thử thách bản thân để đạt được nhiều thứ. Giờ đây, kỷ niệm 10 năm cũng sắp tới gần, tất cả mọi thứ không phải là ‘sự khởi đầu lại’ mà là ‘Sự trở về’. Mục tiêu của tôi lúc này là trở về level 1 (T/N: Ngài bắt đầu) nó có nghĩa là trưởng thành, sau đó làm tất cả mọi thứ lại một lần nữa. Tôi muốn bản thân bắt đầu lại một lần nữa từ level 1.”

“Trở lại với những điều cơ bản mang ý nghĩa “Tôi phải khiêm tốn” nhưng nó cũng mang một ý nghĩa khác. Trong kinh doanh, có nhiều khi một môi trường cạnh tranh lớn là điều cần thiết. Với tôi, quãng thời gian lo lắng và khó khăn lớn nhất là khi tôi không thể cảm nhận nỗi đau ngày càng lớn dần thêm.” Kim Jaejoong nói thêm.

Anh ấy cũng nói, “Trong khi trở về điểm bắt đầu, xác định mục tiêu mới và trải qua những nỗi đau dần lớn thêm, tôi muốn đem lại cảm giác hài lòng cho mọi người. Cá nhân tôi nghĩ rằng album mới lần này là một album phức tạp với âm nhạc tuyệt vời. Nó sẽ là niềm hạnh phúc và tự hào lớn nhất của tôi khi không chỉ các fan của tôi mà là cả công chúng đón nhận album lần này.”

Source: Chosun
Translated by: Hannah @ PrinceJJ
Shared by: PrinceJJ  + PigJaeBoo_VN
Vtrans: vjt94@PigJaeBoo_VN

Gửi phản hồi

